สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

วุ้นปีโป้นมสด เมนูขนมหวานขวัญใจเด็ก ๆ 

วุ้นปีโป้นมสด เมนูขนมหวานเป็นที่นิยมกันมากในช่วงหน้าร้อนนี้โดยเฉพาะเหล่าเด็ก ๆ นั้นชื่นชอบกันเป็นพิเศษ เพรามีรสชาติหวานหอมชื่นใจ เนื้อสัมผัสเด้งดึ่งอร่อยหนึบหนับ เรียกได้ว่าเป็นขนมที่ครองใจเด็ก ๆ ส่วนใหญ่กันเลยทีเดียว อีกทั้งในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมามีอีกเมนูหนึ่งได้แก่เมนูขนมหวาน ปีโป้ลูกแก้ว ก็เป็นอีกเมนูหนึ่งที่คนนิยมรับประทานไม่แพ้กัน 

เมนูนี้ถือได้ว่าเป็นเมนูที่รับประทานแล้วชื่นใจเป็นอย่างมาก เพราะความหวานเย็นฉ่ำชื่นใจช่วยให้ดับอุณหภูมิความร้อนได้ไม่ยากเลยทีเดียว และสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองคนไหนที่อยากจะทำเมนูขนมหวานวุ้นปีโป้นมสดนี้ให้กับบุตรหลายก็สามารถทำเองได้ง่าย เตรียมวัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่าง ใช้เวลาทำไม่นาน หากพร้อมแล้ว เราไปลุยกันเลย 

วุ้นปีโป้นมสด เมนูขนมหวาน

ขอบคุณภาพจาก Unsplash 

วุ้นปีโป้นมสด เตรียมวัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่าง 

1.ผงวุ้น 2 1/2 ช้อนโต๊ะ  (สำหรับทำ วุ้นปีโป้นมสด 1 ถาด) 

2.นมสด 2 ถ้วยตวง (สามารถใส่โยเกิร์ตได้หากต้องการทำเป้น สูตรวุ้นโยเกิร์ต )

3.น้ำสะอาด ½ ลิตร (สามารถปรับเป็นกะทิได้ หากต้องการเป็น วุ้นกะทิ )

4.ปีโป้ 2 ถ้วยตวง  

5.น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ 

วุ้นปีโป้นมสด เมนูขนมหวาน

ขอบคุณภาพจาก Pixably 

ขั้นตอนการทำ วุ้นปีโป้นมสดง่ายสุด ๆ

1.ขั้นตอนแรกของการทำเมนูวุ้นปีโป้นมสด เริ่มจากการละลายผงวุ้น กับน้ำสะอาด จนผงวุ้นละลายทั้งหมดไม่เป็นเกล็ด 

2.นำน้ำผงวุ้นขึ้นตั้งไฟ เปิดไฟระดับอ่อน เคี่ยวจนร้อน ใส่นมสดลงไป หากไม่มีนมสดสามารถใช้ยาคูลท์ใส่แทนได้ จะได้เป็น วุ้นยาคูลท์ ตามด้วยน้ำตาลทราย จากนั้นเคี่ยวเรื่อย ๆ จนน้ำวุ้นมีความเหนียว 

3.เตรียมปีโป้จัดเรียงไว้ในภาชนะ โดยจะจัดแบบหั่นก็ได้ หรือไม่หั่นก็ได้ นำนำวุ้นเทใส่ในปริมาณครึ่งหนึ่งก่อน จากนั้นนำส่วนของน้ำวุ้นที่เหลือแช่ในน้ำร้อนเอาไว้ เพื่อไม่ให้วุ้นเกาะตัวแข็ง 

4.เมื่อวุ้นเซ็ตตัวให้เรียงปีโป้ที่เหลือไว้ต้านบน จากนั้นเทในส่วนของน้ำวุ้นที่เหลือลงไป รอวุ้นเซ็ตตัว ประมาณ 20 นาที เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนเมนูขนมหวานแสนอร่อย หากต้องการความชื่นใจ ฉ่ำใจ ก่อนรับประทานนำวุ้นปีโป้นมสดแช่ตู้เย็นให้แข็งตัวเป็นกล้ดน้ำแข็งเพียงเท่านี้ก็ได้วุ้นปีโป้นมสด หวานเย็นชื่นใจสุด ๆ ไปเลย 

วุ้นปีโป้นมสด เมนูขนมหวาน

ขอบคุณภาพจาก Pixabay 

วิธีเสิร์ฟ และการดัดแปลงเมนูวุ้นปีโป้นมสดหลากหลายสไตล์ 

วิธีการเสิร์ฟวุ้นปีโป้นมสดให้น่ารับประทานนั้นง่ายมาก ๆ โดยสามารถดัดแบ่งเหมือนเค้ก โดยสามารถเพิ่มอรรถรสในการรับประทานโดยการใส่ผงไมโลเป็นภูเขาไฟ กลายเป็นวุ้นไมโล สร้างอรรถรสความสนุกสนานให้เด็ก ๆ อย่างมากเลยทีเดียว 

ไดฟูกุไส้ถั่วแดงสตรอวเบอร์รี่ของหวานยอดฮิต จากแดนซากุระ

เว็บ ตรง ไม่ ผ่าน เอเย่นต์

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ